วันศุกร์ที่ 24 กันยายน พ.ศ. 2553

แผนธุรกิจ


1. ภาพรวม


เนื่องจากปัจจุบันผู้คนส่วนใหญ่โดยเฉพาะวัยรุ่นมีความสนใจในการเล่นดนตรีเป็นอย่างมาก ที่จะก้าวตามฝันและประกอบอาชีพ

ทำมาหากิน สืบเนื่องจากเรื่องยาเสพติดด้วยจึงเป็นเรื่องดีมากหากวัยรุ่นเข้ามาสนใจเล่นดนตรีใช้เวลาให้เกิดประโยชน์ ดีกว่าเอาไปมั่ว

สุมเรื่องอื่นๆที่ไม่ได้ แต่การเล่นดนตรีก็ต้องมีอุปกรณ์ซึ่งแต่ละตัวก็แพงด้วย ทำให้คนที่มีความสนใจส่วนใหญ่ไม่มีเล่นกัน ทางเรามองเห็น

ปัญหานี้จึงคิดสร้างธุรกิจห้องซ้อมดนตรี ในราคาย่อมเยาให้ผู้คนมีสถานที่ในการเล่นดนตรี



1.1 เป้าหมายของธุรกิจ

- ให้ผู้ที่มีความสามารถได้มีที่แสดงออก

- ลดปัญหาการมั่วสุมที่ไม่ดี

- เป็นศูนย์รวมคนดนตรี

- ให้ธุรกิจขยายไปทั่วประเทศ

1.2 ปัจจัยแห่งความสำเร็จ

- ความเป็นกันเองกับลูกค้า

- ราคาไม่แพง

- การให้บริการ อุปกรณ์ต่างๆ



2. ลักษณะของโครงการ

เปิดบริการให้คนที่รักในเสียงเพลงได้มีอุปกรณ์และสถานที่ในการแสดงออกความสามารถและค้นหาตัวเอง



3. การวิเคราะห์ตลาด



เนื่องจากทุกวันนี้ห้องซ้อมมีน้อย การที่เราเปิดบริการขึ้นมาก็จะเข้าถึงลูกค้าได้มากขึ้นและราคาไม่แพงเหมาะกับวัยรุ่น นักเรียน นักศึกษา



4. การวิเคราะห์สถานการณ์โดยSWOT analysis



4.1 จุดแข็ง



- บริการดีเป็นกันเอง

- ราคาไม่แพง

- อุปกรณ์มีคุณภาพ



4.2 จุดอ่อน

- ร้านใหม่คนอาจจะยังไม่รู้จัก

- เวลาส่วนใหญ่ของนักเรียน นักศึกษา จะว่างหลังเลิกเรียน จะเสียรายได้ช่วงกลางวันไป



4.3 โอกาส

เนื่องจากห้องซ้อมดนตรีมีไม่มากจึงเป็นโอกาสที่ดี ที่คนจะเลือกมาที่ร้านเราเพราะคนต้องการเล่นดนตรีมีมาก



4.4 อุปสรรค

- อุปกรณ์เสียบ่อยๆ

- ค่าไฟแพง

- เสียดังรบกวนห้องข้างๆ





5. แผนการตลาด



สถานประกอบการในการขายสินค้า



ที่ตั้งสถานที่



- ห้องแถวหน้ามอ

เป็นทำเลที่ดีเพราะนักศึกษามีเวลาว่างได้ตลอดและแถวๆนี้ไม่ค่อยมีห้องซ้อมดนตรีรองรับนักศึกษา



กลยุทธ์ทางการตลาด



1. กลยุทธ์ด้านบริการ

เน้นความพึ่งพอใจของลูกค้า บริการด้วยรอยยิ้ม ความจริงใจ ให้คำปรึกษาทางด้านดนตรี



2. กลยุทธ์ด้านราคา

- ราคารถูก

- เล่น 10 ชั่งโมงแถม 1 ชั่วโมง

- ชุดนักเรียนลด 50 บาท



3. กลยุทธ์ด้านการส่งเสริมการตลาด

ปรับเปลี่ยนโปรโมทชั่นตามการเปลี่ยนแปลงต่างในวงการ



6. แผนการเงิน



ในการประกอบธุรกิจนั้นต้องมีเงินทุนเพื่อนำมาหมุนเวียนและบริหารใช้จ่ายภายในร้าน

แหล่งเงินที่นิยม คือ ธนาคารต่าง ๆ ที่ปล่อยสินเชื่อเพื่อการค้า แผนการเงินของร้านเลือกการหาเงินทุนจากธนาคาร



งบประมาณการลงทุน



ค่าเช่าที่เดือนละ 10,000 บาทมัดจำ 3 เดือน 30,000.-

ค่าตกแต่งร้าน 30,000.-

กีต้าร์ 2 ตัว 70,000.-

เบส 40,000.-

กลอง 60,000.-

เครื่องเสียงทั้งหมด 100,000.-

เครื่องปรับอากาศ 22,000.-

ค่าโฆษณา 10,000.-

ค่าเบ็ตเคล็ดปีกย่อย 10,000.-

รวมทั้งสิ้น 370,000.-

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น